Làm sao ăn khuya không mập hiệu quả

Nhiều người thường có thói quen ăn khuya, và đi kèm với thói quen đó là nỗi lo sợ tăng cân. Vậy làm sao ăn khuya không mập một cách hiệu quả đây, bạn đã có bí quyết nào để giữ được vóc dáng cân đối, thon thả mà vẫn không cần phải kham khổ ép bụng rỗng đi ngủ chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung thêm một vài bí quyết nhé!

Ăn nhẹ trước bữa tối

Đối với những người đang giảm cân thì một chế độ ăn uống nghiêm ngặt là nguyên tắc vàng cần phải tuân thủ, tuy nhiên với việc thay đổi này nhiều người vẫn chưa thích ứng ngay được và cảm thấy đói vì vậy ăn nhẹ trước bữa tối cũng là một cách giúp bạn đỡ đói và hạn chế được phần nào lượng calo mà bạn dung nạp vào buổi khuya và đây chính là mẹo ăn khuya không mập. Trước bữa tối bạn hãy ăn nhẹ với các thực phẩm giàu chất xơ như một tô salad, hay các loại ngũ cốc nguyên hạt như lạc, điều, hạt dẻ, hạnh nhân hoặc sũa chua, pho mai không béo, hay hoa quả như táo, lê…Do đã ăn nhẹ với các loại thực phẩm bổ sung chất xơ nên nó sẽ kiềm chế được lượng thức ăn hay tích trữ mỡ ở bụng khi bạn ăn khuya.

Ăn phải có kế hoạch

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc muộn, những lúc này thường cảm thấy buồn miệng, muốn lai rai cái gì đó cho đỡ chán, đỡ buồn ngủ mà không lo bị tăng cân thì hãy ăn một cách có kế hoạch bạn nhé. Bạn hãy ăn ít lại vào bữa tối, chỉ ăn một chút ít và phần còn lại thì để dành ăn khuya. Vậy những món ăn khuya tốt sức khỏe là gì? Bạn hãy hạn chế ăn khẩu phần ăn như bữa chính khi ăn khuya và nhất định không được ăn đồ ăn vặt hay đồ chiên xào nhiều dầu mỡ đâu nhé, khi đó cân nặng của bạn sẽ tăng vù vù ngay đấy. Thay vì ăn những đồ ăn vặt có sẵn, bạn hãy ăn trái cây, sữa chua, uống nước, trà…nhé vì đây là những loại thực phẩm vừa bổ sung năng lượng lại không gây béo hiệu quả.

Uống nước hoặc dùng trà

Những cơn đói cồn cào vào lúc khuya cũng có thể đẩy lùi bằng cách uống nước hoặc trà vô cùng hiệu quả nữa đấy. Khi uống nước hoặc trà nhiều, bạn sẽ có cảm giác đầy bụng, dạ dày không còn cảm giác đói cồn cào, chính vì vậy mà uống nước hay trà cũng là mẹo mà nhiều người thường hay áp dụng để hạn chế cơ đói và giúp bạn giữ được vóc dáng hoàn hảo khi không phải ăn quá nhiều. Với bí quyết này, làm sao ăn khuya không mập trở nên dễ dàng hơn rất nhiều rồi phải không nào!

Lựa chọn thực phẩm ăn khuya thông minh

Ăn đêm gì không béo là câu h\ỏi mà được nhiều đặt ra nhất. Vậy chúng ta nên lựa chọn những loại thức ăn nào để ăn khuya một cách thông minh và phù hợp để cân nặng vẫn không thay đổi. Để ăn khuya bạn không nên chọn các loại thức ăn giàu tinh bột, đường hay chất béo dầu mỡ mà hãy chọn thực phẩm giàu chất xơ, ít béo. Những món ăn đêm không béo có thể kể đến như những loại thực phẩm hoàn hảo cho bạn ăn khuya như trái cây, rau củ (chuối, lê, táo, khoai lang, ngô…), sữa chua hoặc sữa không đường, các loại hạt (lạc, điều, hạt dẻ, hạnh nhân…), bạn cũng có thể ăn trứng gà luộc cũng vô cùng hiệu quả đấy vì trứng gà chứa nhiều protein vừa cung cấp năng lượng lại ức chế cơn đói lâu dài.

Với những mẹo ăn khuya không tăng cân ở trên, các bạn cú đêm đã có thể thả ga ăn khuya mà không lo béo rồi nhé! Nỗi lo lắng làm sao ăn khuya không mập của bạn phần nào cũng vơi bớt rồi phải không nào! Giờ thì đã không cần phải ép cân quá kham khổ mà vẫn có được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh rồi nha!