Làm sao để tăng chiều cao hiệu quả và nhanh chóng

Ước mơ của bạn là trở thành người mẫu sải những bước dài trên sàn catwalk, hay trở thành nam vương, hoa hậu xinh đẹp trong tương lai, hay trở thành phi công, tiếp viên hàng không, một tay ném bóng rổ siêu hạng, một vận động viên bóng chuyền với chiều cao được nhiều người ngưỡng mộ…nhưng bạn đành ngậm ngùi bỏ lại ước mơ đó vì lý do chiều cao khiêm tốn của mình. Vậy sao không thử đi tìm câu trả lời cho câu hỏi làm sao để tăng chiều cao hiệu quả với những bí quyết vô cùng dễ thực hiện dưới đây nhỉ?

Nhiều người vẫn thường nghĩ rằng chiều cao của một người là phụ thuộc nhiều vào yếu tố di truyền từ bố hoặc mẹ nhưng thực ra sự phát triển về chiều cao lại tăng trưởng rất nhanh ở giai đoạn những năm đầu đời và lúc bước vào tuổi dậy thì. Và hai giai đoạn này phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng hợp lý và sự luyện tập thể dục thể thao. Do đó, đây là hai yếu tố quan trọng để quyết định chiều cao của mỗi người, hãy cùng tìm hiểu các cách làm tăng chiều cao hiệu quả dưới đây nhé!

Chế độ ăn uống hợp lý, giàu dinh dưỡng

Dinh dưỡng được coi là yếu tố quan trọng chiếm tới 30% trong việc quyết định chiều cao của mỗi người. Bạn cần bổ sung những thức ăn giàu dinh dưỡng ngay từ khi mang thai, nhất là 6 tháng cuối của thai kỳ để thai nhi có thể hấp thụ một cách đầy đủ, giai đoạn 5 năm đầu của trẻ nhỏ và giai đoạn bước sang tuổi dậy thì cũng cần được bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng vì đây là 3 giai đoạn quan trọng để phát triển chiều cao.

Để tăng chiều cao hiệu quả bạn nên ăn uống nhiều loại thức ăn, thức uống giàu canxi, vì canxi rất tốt cho xương, giúp xương luôn chắc khỏe, cứng cáp, đặc biệt canxi còn giúp cho các sụn xương ở khớp đầu gối phát triển nhanh, dài ra đạt mức tối đa. Vì vậy, muốn tăng trưởng chiều cao thì bạn đừng bao giờ bỏ qua các nguyên liệu giàu canxi từ sữa như phô mai, sữa chua, và đặc biệt nên uống sữa tươi mỗi ngày hay các loại thực phẩm từ thủy hải sản như cá xương, tôm, cua, sò, hến trong bữa ăn.

Ngoài ra, việc bổ sung vitamin D cũng rất quan trọng để tăng chiều cao vì vitamin D sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi tốt hơn. Vitamin D có nhiều trong sữa, bơ, trứng, dầu gan cá và đặc biệt là ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm. Phơi nắng những lúc nắng còn dịu nhẹ, da của bạn sẽ tự tổng hợp được vitamin đấy, nhưng đừng phơi nắng vào những lúc nắng gay gắt vì nó sẽ làm phản tác dụng, khiến bạn bị cháy nắng và thậm chí là bị ung thư da.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Tập luyện thể dục thể thao luôn là giải pháp hữu hiệu để bạn có một sức khỏe tốt, một vóc dáng đẹp, và giúp bạn xua tan nỗi lo không chỉ về cân nặng mà còn giúp bạn tăng trưởng chiều cao vô cùng hiệu quả nữa. Việc vận động mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn tăng quá trình trao đổi chất, kéo theo các hooc-môn tăng trưởng của cơ thể tiết ra nhiều hơn, hệ tuần hoàn, cơ bắp, xương khớp, xương sụn, hay dây chằng đều được kích thích phát triển dài ra và to hơn. Do đó, nỗi băn khoăn làm sao để tăng chiều cao hiệu quả của bạn sẽ được giải quyết với những bài tập luyện sau.

Khi mới bắt đầu tập thể dục bạn hãy bắt đầu một cách nhẹ nhàng với việc đi bộ, chạy bộ mỗi buổi sáng. Sau này khi quen dần, cơ thể bạn có nhiều sức lực hơn thì hãy tập những môn thể thao đòi hỏi sự vận động cao hơn như chạy marathon đường dài, đạp xe đạp, hít xà đơn với cường độ hợp lý (khoảng 30 phút một ngày). Ngoài ra chạy trên bậc thang cũng là một cách hiệu quả giúp bạn giãn xương cốt. Các môn thể thao khác như bơi lội, nhảy dây, bóng rổ…cũng là những cách tăng chiều cao hiệu quả và đem lại cho bạn những phút giây thoải mái nữa đó.

Thực hiện các bài tập kéo giãn khớp xương

Kéo giãn khớp xương một cách đúng kỹ thuật và duy trì đều đặn mỗi ngày có thể giúp bạn tăng chiều cao khoảng 7,2 cm đấy. Để thực hiện cách tăng chiều cao này các bạn cần có bài tập luyện đúng đắn chứ không nên tự ý tập những bài kéo giãn do mình tự nghĩ ra vì có thể gây ra tác dụng ngược, không những chiều cao không tăng mà còn bị tổn thương xương khớp. Một trong những cách tốt nhất để kéo giãn khớp xương là các bài yoga nhẹ nhàng như kéo giãn lưng và chân, khớp đầu gối, xương đốt sống, xương hông…Với nhiều tư thế khác nhau, các bài tập yoga sẽ khiến xương bạn trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn, đồng thời các khớp xương được vận động với lực nhẹ nhàng, thích hợp sẽ kéo dài ra một cách đáng kể.

Ngủ đủ 8 giờ một ngày

Ít ai biết rằng việc ngủ đủ giấc cũng là một cách giúp tăng chiều cao hiệu quả. Không chỉ giúp chúng ta tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho hôm sau mà giấc ngủ đủ 7 – 8 tiếng một ngày còn kích thích sự phát triển của sụn nhờ các hooc-môn tăng trưởng ở tuyến yên tiết ra nhiều hơn, làm chiều cao của bạn tăng lên. Buổi trưa bạn cũng nên có giấc ngủ ngắn từ 20 – 30 phút, tuy ngắn nhưng lại vô cùng có lợi cho sự phát triển của xương.

Với những phương pháp trên, giờ đây bạn đã biết làm sao để tăng chiều cao hiệu quả chưa nào? Giờ thì những ước mơ trong tương lai dễ dàng tiến đến gần hơn rồi, còn chần chừ gì nữa mà không cải thiện chiều cao của mình ngay hôm nay nhỉ!