Làm sao để ăn nhiều mà vẫn có một vóc dáng như ý

Nhiều người muốn ăn kiêng để giảm cân nhưng nhiều người lại muốn ăn thật nhiều để tăng cân. Vậy làm sao để ăn nhiều mà vẫn đảm bảo một vóc dáng như ý là thắc mắc của rất nhiều người. Để trả lời câu hỏi này các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tạo thói quen ăn uống đúng giờ

Một trong những cách kích thích thèm ăn chính là việc tạo lập thói quen ăn uống đúng giờ. Bởi đơn giản trong cơ thể mỗi người đều có một chiếc đồng hồ sinh học cụ thể. Nếu như bạn tạo lập được thói quen ăn uống có quy tắc, đúng giờ thì đến giờ đó cơ thể sẽ nhắc nhở bạn việc nạp thức ăn. Hơn nữa ăn đúng giờ sẽ giúp bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn, từ đó sẽ ăn nhiều mà vẫn đảm bảo cơ thể luôn thấy dễ chịu, thoải mái nhất.

Trình bày món ăn bắt mắt

Bạn có biết không thị giác và vị giác có mối quan hệ với nhau đấy. Nếu mắt bạn nhìn thấy một cái gì đó trông hấp dẫn chắc chắn vị giác cũng sẽ bị kích thích. Bởi vậy để kích thích ăn ngon miệng thì điều quan trọng bạn phải biết cách trình bày những món ăn thật hấp dẫn và đẹp mắt. Thêm vào đó hương thơm ngào ngạt, mùi vị hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp bạn ăn nhiều, ăn ngon miệng hơn đó.

Hãy nhai thật kỹ

Nhai thật kỹ, thật chậm cũng là câu trả lời cho câu hỏi làm sao để ăn nhiều. Bởi việc ăn chậm sẽ giúp bạn cảm nhận được vị thơm ngon của món ăn. Từ đó mới giúp bạn cảm thấy bị kích thích và ăn nhiều hơn đó. Không chỉ với thức ăn mà ngay cả sữa, nước ép trái cây,… bạn cũng nên thưởng thức từ từ để cảm nhận hết vị thơm ngon của thức ăn.

Tạo bầu không khí thật thoải mái trong bữa ăn

Một sự thư thái, dễ chịu cùng với bầu không khí ăn uống trong bữa ăn luôn vui vẻ cũng là cách ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn đó. Hãy thử nghĩ mà xem nếu như trong bữa ăn bạn cảm thấy khó chịu, bực tức thì chắc chắn “khó có thể nuốt nổi” thức ăn phải không nào? Nhưng nếu như mọi người đều cởi mở, trò chuyện thật hào hứng thì bữa ăn đó thật sự ý nghĩa và ngon tuyệt cú mèo đấy.

Tập luyện trước bữa ăn khoảng 30 phút

Tập luyện trước bữa ăn khoảng 30 phút như chạy bộ, đi bộ, yoga,… sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hao một nguồn năng lượng nhất định. Từ đó khi vào bữa ăn bạn sẽ cảm thấy đói và kích thích nhu cầu ăn uống. Như vậy làm sao để ăn nhiều không còn là vấn đề nữa rồi phải không nào?

Hơn nữa việc tập luyện còn giúp cơ thể khỏe mạnh, thư giãn để giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng, stress để ăn ngon miệng hơn.

Trên đây là bí quyết làm sao để ăn nhiều mà vẫn đảm bảo có một vóc dáng như ý. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến việc không làm việc riêng khi đang ăn, thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Chúc các bạn thành công và luôn có một cơ thể, một sức khỏe tốt nhất.