Làm sao để ăn nhiều mà không tăng cân

Ăn vặt, ăn nhiều có lẽ đó là sở thích của hầu hết các bạn gái. Tuy nhiên con gái ai cũng muốn mình đẹp với vóc dáng thon gọn. Vậy làm sao để ăn nhiều mà không tăng cân – thắc mắc này của các bạn gái rất mong có hồi đáp để chị em có thể thoải mái ăn uống mà vẫn thon đẹp và quyến rũ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm giải pháp tuyệt vời nhất nhé.

Ăn những thực phẩm không gây béo

Bên cạnh những thực phẩm dễ gây béo bụng, các bạn nên lựa chọn những thực phẩm ăn thoải mái mà không lo tăng cân, ngược lại còn tốt cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạnh nhân, ngũ cốc nguyên hạt, các loại quả có múi, trứng luộc, dưa hấu, cà rốt, trái dừa, súp lơ, ô liu, chà là, cà chua, cần tây, sữa không đường,… Vì vậy chị em có thể thoải mái lựa chọn những loại thực phẩm này để thưởng thức mà không lo tăng cân nhé.

Ăn uống kết hợp với luyện tập

Để giải quyết câu hỏi làm sao để ăn nhiều mà không tăng cân thì cách tốt nhất là kết hợp với luyện tập. Lựa chọn các bài tập phù hợp với sức khỏe, cơ địa của mình là cách để loại bỏ các chất béo, lượng calo dư thừa trong cơ thể một cách hiệu quả. Đồng thời giúp vóc dáng thon gọn hơn cũng như tăng cường sự dẻo dai, sức khỏe để có một cơ thể khỏe mạnh, phòng ngừa được nhiều loại bệnh.

Đảm bảo cung cấp đủ nước mỗi ngày

Bạn muốn ăn nhiều mà không tăng cân thì một nguyên tắc hết sức quan trọng cần phải nhớ chính là việc cung cấp đủ nước mỗi ngày. Nước không những giúp thanh lọc, giải độc để có một cơ thể khỏe mạnh mà còn hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Từ đó hạn chế sự tích tụ các chất béo, calo dư thừa trong cơ thể.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ là nguyên tắc quan trọng để đảm bảo việc chuyển hóa thức ăn được dễ dàng, giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Đồng thời hạn chế sự tích tụ các chất dư thừa trong cơ thể. Hơn nữa còn giúp bạn cảm nhận được mùi vị món ăn một cách tuyệt vời nhất.

Hạn chế các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các thức ăn chế biến sẵn

Những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, những thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh như mì tôm, bim bim, các món chiên rán… không tốt cho sức khỏe mà còn dễ gây ra tình trạng thừa cân, béo phì. Vì vậy bạn muốn ăn vặt không tăng cân thì nên hạn chế, thậm chí nói không với những thực phẩm này.

Bên cạnh đó cũng cần tránh những đồ ngọt, chứa nhiều đường như bánh kẹo, kem, socola,…

Ăn uống một cách thoải mái

Bạn có biết rằng nếu vừa ăn vừa xem phim, đọc sách hay làm việc,… sẽ khiến cơ thể bạn không phân biệt được cảm giác no hay đói. Thậm chí sự thiếu tập trung có thể khiến bạn nạp nhiều loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hay các thức ăn giàu calo mà không hề hay biết,…Vì thế để không tăng cân mà vẫn được ăn nhiều bạn hãy đảm bảo tinh thần ăn uống thoải mái nhất, không vướng bận suy nghĩ vào những việc khác.

Trên đây là bí quyết làm sao để ăn nhiều mà không tăng cân. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý là không được bỏ bữa kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, làm việc điều độ để mang đến hiệu quả tốt nhất. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp các bạn có thể thoải mái ăn uống mà vẫn có vóc dáng thon gọn.

Làm sao để ăn nhiều mà không tăng cân
Đánh giá