Làm sao để giảm 5kg trong 1 tuần hiệu quả

Cân nặng là vấn đề khá nhạy cảm với phụ nữ, đặc biệt là những cô nàng có thân hình quá khổ và mập mạp thì nhắc đến vấn đề cân nặng đối với họ là điều cấm kỵ, họ sẽ cảm thấy tự ti hơn về bề ngoài của mình. Tuy đã thử nhiều cách giảm cân, ép cân, ăn kiêng quá độ mà họ vẫn không thể có được thân hình như mong muốn. Làm sao để giảm 5kg trong 1 tuần luôn là điều mà họ ao ước. Hãy cùng tham khảo cách giảm 5kg trong 7 ngày dưới đây để có một cách giảm cân hợp lý nhé!

Giảm cân với chế độ ăn uống thích hợp

Có rất nhiều cách giảm cân khác nhau với những chế độ ăn uống, công thức chọn lọc được nhiều người chia sẻ và cho là hiệu quả, tuy nhiên những cách đó không phải ai cũng áp dụng được, vì mỗi người lại có cơ địa khác nhau, cách hấp thụ chất dinh dưỡng cũng khác. Vậy có cách giảm cân hiệu quả nào có thể áp dụng dùng chung được không? Dưới đây là cách giảm với chế độ ăn uống được nhiều người cho là hiệu quả với tất cả mọi người và giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không cần phải ép mình nhịn ăn một cách kham khổ.cach-trang-diem-mat-mot-mi-3

 

Để giảm 5kg trong 1 tuần, bạn nên thực hiện chặt chẽ theo chế độ dinh dưỡng như sau: Trước bữa sáng 30 phút, bạn hãy pha 3 thìa nước cốt chanh với một cốc nước ấm để uống. Không những làm bạn tỉnh ngủ mà nước chanh còn có công dụng tuyệt vời khi đốt cháy mỡ thừa thành calo để hoạt động trong suốt ngày dài, cân bằng độ pH cũng như thanh lọc cơ thể, tăng cường trao đổi chất hiệu quả hơn. Sau đó bạn hãy bắt đầu bữa sáng của mình với việc ăn hoa quả, bạn có thể ăn hai quả táo, hoặc 2 quả cam, lê, bưởi… Lượng đường trong hoa quả giúp cung cấp proteins và các dưỡng chất khác, đảm bảo cho một ngày của bạn tràn đầy năng lượng. Nếu thời gian đầu, hoa quả vẫn không lấp đi được cơn đói của bạn vào buổi sáng thì hãy ăn thêm một nắm hạt dẻ hoặc hạnh nhân hay lạc luộc nhé, những chất này giúp bổ sung chất béo giúp bạn cảm thấy no bụng hơn.

Để giảm cân hiệu quả, một nguyên tắc quan trọng đó là không được ăn thức ăn chứa nhiều tinh bột, do đó thực đơn bữa trưa của bạn không được chứa các chất giàu tinh bột, bạn không nên ăn cơm, hay các loại củ khoai, đậu…Để đảm bảo đủ dưỡng chất, hãy ăn 1 lạng thịt rưỡi, có thể là thịt gà đã lọc da, thịt lợn hoặc thịt bò đều được. Tuy nhiên bạn nên ăn thịt luộc có thêm muối chứ không nên ăn thịt quay, nướng hay chiên, xào nhiều dầu mỡ. Rồi kết thúc bữa trưa với một hộp sữa chua không đường để tráng miệng bạn nhé. Nếu đến chiều bạn cảm thấy đói thì hãy ăn nhẹ với một bát salad rau củ hoặc 1 quả chuối để lót dạ dày cho đỡ đói chứ đừng làm luôn một bát phở nhé, lúc đấy thì đừng băn khoăn làm sao để giảm 5kg trong 1 tuần nữa nha!

Đối với những người đang cần giảm cân, buổi tối họ ăn rất ít và ăn trước 6 giờ tối để hệ tiêu hóa hoạt động tốt trước khi đi ngủ. Để thực hiện cách giảm cân này, bạn chỉ ăn 2 quả trứng luộc, salad rau củ, dưa chuột trộn muối và dầu oliu thôi. Có thể nhiều bạn sẽ lo lắng chế độ ăn này sẽ khiến các bạn đói, nhất là lúc nửa đêm bụng sẽ rất cồn cào. Tuy nhiên, trứng với hàm lượng protein cao sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu và vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Từ khoảng 6 giờ tối đến lúc đi ngủ bạn có thể uống nước trà xanh hoặc nước lọc thôi cũng được. Uống nước khiến bạn cảm thấy đỡ đói hơn, thanh lọc cơ thể và còn làm đẹp da nữa đó. Nước trà xanh còn có tác dụng đốt cháy 80calo, làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Giảm cân nhờ tập luyện thể dục thể thao

Tập thể dục thể thao luôn là phương pháp giảm cân hiệu quả. Kết hợp với thực đơn ăn uống hợp lý, tập thể dục sẽ luôn đem lại cho bạn một vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Nhiều bạn lựa chọn những bài tập như chạy, đạp xe đạp, bơi lội hay chơi bóng rổ, cầu lông, tennis là những bài thể dục đòi hỏi tiêu tốn nhiều năng lượng. Khi cơ thể bạn vận động, quá trình trao đổi chất diễn ra đều đặn hơn, lượng mồ hôi đổ ra nhiều khiến bạn phải tiêu hao nhiều calo, khi đó, calo từ những vùng mỡ thừa sẽ được tận dụng một cách tối đa để đáp ứng cho hoạt động thể dục thể thao.

Làm sao để giảm 5kg trong 1 tuần tưởng chừng như khó khăn nhưng lại rất đơn giản. Chỉ cần bạn thực hiện theo chế độ ăn uống kết hợp với tập thể dục thường xuyên là sẽ thấy hiệu quả ngay thôi. Sau 1 tuần giảm cân hiệu quả bạn hãy duy trì chế độ ăn uống thích hợp để có một vóc dáng mảnh mai, cân đối nhé!